ลัมโบร์กีนี เอสยูวี ใหม่ล่าสุด ยนตกรรมหรูจากอิตาลีด้วยยอดลงทุนหลายล้านยูโร

เมืองเซ็นต์ อกาต้า โบโลญเนส - ออโตโมบิลี ลัมโบร์กีนีประกาศเพิ่มโมเดลรถรุ่นที่สาม “เอสยูวี” ที่จะเผยให้ทั่วโลกได้ยลโฉมปี 2561 โดยได้แถลงแนวคิดของ “ลัมโบร์กีนี อูรุส (Lamborghini Urus)” ไปแล้วในปี 2555 ที่งานออโต้โชว์ ปักกิ่ง

 

รุ่น เอสยูวี นี้จะผลิตใน เมืองเซ็นต์ อกาต้า โบโลญเนส ประเทศอิตาลี โดยแสดงให้เห็นการโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจที่สำคัญของลัมโบร์กีนี ในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ซึ่งบริษัทจะมีการลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่าหลายล้านยูโร เพื่อเพิ่มจำนวนความสามารถในการผลิตของโรงงาน 

 

โครงการนี้เป็นพันธะสัญญาร่วมกันระหว่างหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้นของลัมโบร์กีนี ได้แก่ กลุ่มโฟล์คสวาเก้น (Volkswagen Group) และ ออดี้ เอจี(AUDI AG) ร่วมด้วย กระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลี (Italian Ministry of Economic Development), องค์กรระดับชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุนภายในประเทศอิตาลี (Italian National agency for inward investments and economic development –Invitalia) แคว้นเอมีเลีย-โรมัญญาตัวแทนจากสหภาพและทีมงานออโตโมบิลี ลัมโบร์กีนี ทั้งหมด

 

สเตฟาน วินเคลมานน์ ประธานและซีอีโอ บริษัท ออโตโมบิลี่ ลัมโบร์กินี ได้ให้ความเห็นว่า “นี้คือช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจของทุกคนในลัมโบร์กีนี การเปิดตัวรถรุ่นที่สามสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนให้แก่บริษัท และเป็นก้าวย่างที่สำคัญ เปรียบได้ดั่งการเริ่มต้นยุคใหม่ของพวกเรา”

 

“รุ่น เอสยูวี นี้จะผลิตใน เมืองเซ็นต์ อกาต้า โบโลญเนส ประเทศอิตาลี ชี้ให้เห็นถึงปณิธานอันแน่วแน่ของเราที่จะรักษามาตรฐาน เมดอินอิตาลี’ ที่ทั่วโลก ต่างมั่นใจในคุณภาพ”

 

ลัมโบร์กีนีจะมีการปรับปรุงโรงงานเพื่อรองรับการผลิตเอสยูวี โดยจะขยายพื้นที่จากเดิม 80,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นถึง 150,000 ตารางเมตร รวมถึงสร้างอุปกรณ์ผลิตใหม่ทั้งหมด อาทิ ไลน์ผลิต สร้างโกดัง และการขยายพื้นที่ของแผนกวิจัยและพัฒนา (R&D department) การเพิ่มรถรุ่นใหม่นี้จะสร้างโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญยิ่งให้กับซัพพลายเออร์ของเราในอิตาลีและในระดับสากล รวมถึงเอื้อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น ซึ่งลัมโบร์กีนีวางแผนที่จะเพิ่มอัตราพนักงานถึง 500 คน

 

รูเพิร์ต สตัดเลอร์ ประธานกรรมการบริหาร ออดี้ เอจี กล่าวว่า “ลัมโบร์กีนีอิตัลดีไซน์ กิวเจียโร (Italdesign Giugiaro) และดูคาติ (Ducati) ซึ่งอยู่ในครอบครัวออดี้ (Audi) ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงและยังคงความเป็นอิตาลีได้อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยการตัดสินใจที่จะสร้างลัมโบร์กีนี เอสยูวี ในอิตาลี เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพันธะสัญญาของเราในการสร้างประเทศอิตาลี ให้เป็นชาติแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ที่สำคัญของโลก”

 

ลูก้า เดอ มิโอ สมาชิกกรรมการบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด ออดี้ เอจี กล่าวว่า “ลัมโบร์กีนี ในวันนี้ คือหนึ่งในแบรนด์สุดหรูและได้รับความนิยมสูงสุดระดับโลก พวกเราชาวออดี้ภูมิใจในศักยภาพของเครือข่ายในอิตาลีทั้งหมดของเรา ผมยินดีด้วยอย่างยิ่งสำหรับทั้งลัมโบร์กีนีและประเทศอิตาลี และขอบคุณรัฐบาลอิตาลีในความร่วมมือและการช่วยเหลือทุกอย่าง”

 

ลัมโบร์กีนี เอสยูวี จะขยายฐานลูกค้าของแบรนด์ อาทิ นักขับซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ ผู้ซึ่งเคยลองขับรถเอสยูวีของยี่ห้ออื่น และกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว และไม่คุ้นเคยกับแบรนด์ลัมโบร์กีนี ช่องทางการจำหน่ายและจำนวนจะได้รับการจัดสรรให้สมดุลในสามภูมิภาคหลัก ได้แก่ เขตเศรษฐกิจยูโรเมดิเตอรเรเนียน (EMEA) ทวีปอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ตลาดที่สำคัญสำหรับเอสยูวีของลัมโบร์กีนี อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน ตะวันออกกลาง สหราชอาณาจักร เยอรมนี และรัสเซีย ยอดรวมการขายต่อปีคาดการณ์ประมาณ 3,000 คันต่อปี สองเท่าของยอดบริษัท ณ ปัจจุบัน



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิชคาร์กรุ๊ป รวมพลลูกค้าซุปเปอร์คาร์หรู จัดงานเลี้ยงปีใหม่ชื่นมื่น

พิธีเปิดบริษัท เท็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด กล้วยน้ำไท โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี ร่วมงาน

ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า เปิดโชว์รูมใหม่ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค บนถนนศรีนครินทร์ เพียบพร้อมด้วยบริการครบวงจร เตรียมสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า