รายการการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) – ผลการแข่งขันสนามที่ 8

Van der Drift โชว์ฟอร์มอันร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง
ประเทศไทย. Chris van der Drift จากทีม Kamlung Racing คว้าชัยในรายการ ปอร์เช่คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) อีกครั้ง ซึ่งเป็นแชมป์ในสนามที่ 8 จาก 14 สนามตลอดทั้งปี ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Nico Menzel จากทีม PICC Team StarChase อีกครั้งเช่นกัน และยังคงทำเวลารอบสนามได้เร็วที่สุดในการแข่งขันอีกด้วย ส่วนอันดับ 3 ในสนามแข่ง Chang International Circuit ประเทศไทยตกเป็นของนักแข่งชาวจีนทีม Budweiser Absolute Racing โดย Tung Ho-Pin
 
สำหรับคลาส บี นักแข่งหน้าใหม่อย่าง Evan Chen สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับตัวเขาเองด้วยการคว้าชัยสนามนี้ ตามมาด้วยวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งไทยเจ้าบ้านจากทีม Est cola Racing Team ซึ่งมีผู้มาให้กำลังใจอย่างเนืองแน่นรอบสนาม โดยไล่ล่าคว้าชัยจาก Evan อย่างดุเดือดในคลาส บี นี้ ส่วนอันดับ 3 ในคลาสนี้ตกเป็นของ Yuey Tanจาก Team Jebsen
 
การแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและทำให้คะแนนบนตารางมีการเปลี่ยนแปลง โดย Van der Drift ขึ้นมาเป็นผู้นำบนตารางแซง Craig Baird จากทีม Clearwater Racing อยู่ 15 คะแนน ส่วน Menzel ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 นำ Tung ในอันดับ 4 และทิ้งห่าง Martin Ragginger จากทีม Porsche Holding อยู่ 2 คะแนน ส่วนคลาส บีนั้น Francis Tjia ตามหลัง Tan จากทีม Jebsen ในอันดับ 1 เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ในขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ Wayne Shen จากทีม Modena Motorsports
 
Van der Drift นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกล่าวว่า “การออกสตาร์ทของผมถือว่าทำได้โอเค แต่ Nico ทำได้ดีกว่า ผมจึงต้องมั่นใจว่าสามารถป้องกันเขาได้ เป็นเรื่องยากที่จะเข้าโค้งอย่างแม่นยำหลังจากฝนตกหนักในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา การทำความเร็วที่เหมาะสมไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งความผิดพลาดก็สามารถเกิดขึ้นได้” 
 
ส่วนอันดับ 2 เป็นของ Menzel นักแข่งอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันด้วยวัยเพียง 17 ปี ได้กล่าวเกี่ยวกับสนามนี้ว่า “รอบทดสอบเป็นไปได้ด้วยดี และเป็นหัวใจหลักสำหรับการแข่งขันนี้ ช่วงรอบสนามแรกผมต้องสู้กับ Ho-Pin แต่รถของผมอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม สำหรับการคว้าแชมป์นั้น ถือว่าการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้คือสิ่งพิเศษที่สุด แต่ผมก็ต้องระมัดระวังในทุกๆ สนาม”
 
ส่วน Tung ที่เปลี่ยนทีมมาแข่งให้กับทีมใหม่อย่าง Budweiser Brewmaster Reserve กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า “เป็นเรื่องที่ดีที่ได้มีโอกาสมายืนบนโพเดี่ยม ในช่วงแรกผมมีโอกาสจะเร่งเครื่องขึ้นแซง Nico ได้หลายครั้ง แต่ในช่วงท้ายผมทำไม่สำเร็จเองและเราต่างก็เก็บคะแนนสะสมอยู่ใน 3 อันดับแรก ซึ่งต้องมั่นใจว่าเราจะกลับขึ้นมายืนบนโพเดี่ยมได้อีกครั้ง” 
 
Chen และวุฒิกร คือคู่ที่ดวลความเร็วกันอย่างดุเดือด สร้างความเร้าใจให้กับการแข่งขันเป็นอย่างมาก โดย Chen กล่าวว่า “นี่คือช่วงสุดสัปดาห์พิเศษที่สุดสำหรับผม เมื่อวานเรามีโอกาสวิ่งเพียง 
4-5 รอบ แต่วันนี้สามารถวิ่งได้ครบทั้ง 13 รอบ เป็นเรื่องที่เยี่ยมยอด ผมคิดว่าวุฒิกรจะขึ้นแซงผมได้ทุกครั้งที่เขาต้องการ และเขาก็เป็นผู้ที่ป้องกันได้ดีอีกด้วย” 
 
ทางด้านวุฒิกร พอใจกับผลการแข่งขันในบ้านของเขาเองเป็นอย่างมากและกล่าวว่า “ผมมีความสุขมากๆ นี่เป็นครั้งแรกในฤดูกาลที่จบการแข่งขันในวันอาทิตย์ ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่ยังคงไว้ใจผมเสมอมา”
 
เมื่อไฟสตาร์ทเริ่มขึ้น Van der Drift เร่งเครื่องทิ้งห่างทันทีทำให้ Menzel ต้องพยายามอย่างหนัก ในขณะที่ต้องป้องกัน Tung ที่ไล่ตามมาทางด้านหลังด้วยเช่นกัน ซึ่งส่งผลให้Van der Drift ทิ้งห่างขึ้นเป็นผู้นำอย่างโดดเด่น
 
โดยทางด้านหลัง Tung ต้องพบกับความดุเดือดระหว่าง Rodolfo Avila จากทีม Jebsenและ Craig Baird จากทีม Clearwater Racingที่ต่างต้องการตำแหน่งบนโพเดี่ยมเช่นกันการชิงชัยของทั้งคู่ทำให้เกิดการปะทะส่งผลให้รถของ Avila ต้องยุติการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย โดยที่ Barid สามารถประคับประคองต่อไปได้ 
 
ส่วน Menzel ป้องกัน Tung ในขณะที่ Barid ก็พยายามป้องกัน Skyangel หลังจากนั้นจะพบกับวุฒิกรและ Chen ที่ดวลความเร็วกันมาอย่างดุเดือด สับเปลี่ยนตำแหน่งกันอย่างน่าตื่นเต้น สร้างตำนานให้คลาส บี ได้อย่างเร้าใจและเป็นสีสันของการแข่งขันในสนามนี้ 
 
เป็นที่น่าเสียดายสำหรับ Bao Jin Long นักแข่งชาวจีนจากทีม Zhen Tong Auto ที่เข้าเส้นชัยไปในอันดับ 8 จากธงสิ้นสุดการแข่งขันแต่รถเกิดอาการหมุนเสียก่อนส่งผลให้ Francis Tjia วิ่งแซงเข้าเส้นชัยไปอย่างน่าเสียดาย 
 
หลังจากจบความตื่นเต้นเร้าใจจากสนามในประเทศไทยครั้งนี้แล้ว รายการ Porsche Carrera Cup Asia สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ Sepang International Circuit สำหรับรอบ 9 และ 10 ที่ประเทศมาเลเซียในช่วงวันที่ 4-6 เดือนกันยายน ที่จะถึงนี้
 
Porsche Carrera Cup Asia 2015
Round 8 Results
Pos
No
Driver/Nationality
Class
Entrant/Nationality
Time
1
68
Chris VAN DER DRIFT (NZL)
 
Kamlung Racing (CHN)
21:37.900
2
99
Nico MENZEL (GER)
 
PICC Team StarChase (CHN)
+2.569
3
58
TUNG Ho-Pin (CHN)
 
Budweiser Team Absolute Racing (HKG)
+4.824
4
12
Craig BAIRD (NZL)
 
Clearwater Racing (SIN)
+6.108
5
8
Ro Charlz SKYANGEL (SIN)
 
Team Yonda (CHN)
+7.043
6
2
*Evan CHEN (TPE)
B
Evan Chen (TPE)
+25.507
7
18
Vutthikorn INTHRAPHUVASAK (THA)
B
Est Cola Racing Team (THA)
+26.541
8
21
Francis TJIA (HKG)
B
OpenRoad Racing (HKG)
+29.483
9
55
BAO Jin Long (CHN)
 
Zheng Tong Auto (CHN)
+30.212
10
5
Yuey TAN (SIN)
B
Team Jebsen (HKG)
+30.608
11
9
LI Chao (CHN)
B
Team Betterlife (CHN)
+32.940
12
51
Johnson HUANG (TPE)
B
Team BC Racing (TPE)
+36.385
13
16
Wayne SHEN (HKG)
B
Modena Motorsports (HKG)
+36.702
14
78
Suttiluck BUNCHAROEN (THA)
B
True Visions Motorsports Thailand (THA)
+47.437
15
3
Michael S. (INA)
B
OpenRoad Racing (HKG)
+53.938
16
98
*Max CHEN (TPE)
B
Max Chen (TPE)
+58.520
17
65
ZHU Jun Han (CHN)
B
Absolute Racing (HKG)
+58.978
18
22
SIU Yuk Lung (HKG)
B
LKM Racing (HKG)
+1:19.490
19
80
Sontaya KUNPLOME (THA)
B
Racing Spirit Thailand (THA)
+1:36.073
DNF
17
FUNG Yui Sum (HKG)
B
Arrows Racing (MAS)
-
DNF
60
Marcel TJIA (SIN)
B
OpenRoad Racing (HKG)
-
DNF
28
John SHEN (HKG)
B
Modena Motorsports (HKG)
-
DNF
23
Paul TRESIDDER (AUS)
B
Paul Tresidder (AUS)
-
DNF
11
*Mikko Patteri NASSI (MAL)
B
Team Kangshun (CHN)
-
DNF
88
*Daniel BILSKI (AUS)
B
Spark Motorsports (HKG)
-
DNF
20
Rodolfo AVILA (MAC)
 
Team Jebsen (HKG)
-
DNS
72
Alif HAMDAN (MAS)
 
Alif Hamdan Motorsport (MAS)
-
DNS
86
Martin RAGGINGER (AUT)
 
Team Porsche Holding (CHN)
-
     *Non series registered
Fastest Lap: Nico Menzel/PICC Team StarChase/1:39.130/Lap 3
 
Overall Points after Round 8 (top 5)
Pos
Comp No
Driver
Entrant
Points
1
68
Chris van der Drift
Kamlung Racing
140
2
12
Craig Baird
Clearwater Racing
125
3
99
Nico Menzel
PICC Team StarChase
96
4
58
Tung Ho-Pin
Budweiser Team Absolute Racing
85
5
86
Martin Ragginger
Team Porsche Holding
83
 
Class B Points after Round 8 (top 5)
Pos
Comp No
Driver
Entrant
Points
1
5
Yuey Tan
Team Jebsen
117
2
21
Francis Tjia
OpenRoad Racing
114
3
16
Wayne Shen
Modena Motorsports
100
4
18
Vutthikorn Inthraphuvasak
Est Cola Racing Team
85
5
51
Johnson Huang
Team BC Racing
78
 
ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) 
ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน
การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia)  ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก Mobil 1 และ Michelin สำหรับน้ำมันเครื่อง Mobil และ Porsche ได้เริ่มทำงานวิจัยและพัฒนาด้วยกันอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดตั้งแต่ปี 1996 ทำให้เครื่องยนต์ของรถปอร์เช่ใหม่ทุกคันต่างใช้น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงจาก Mobil 1 ส่วนรถแข่งปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia)  จะติดตั้งยาง Michelin ยางที่เต็มไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีชั้นนำ และเป็นยางที่หลายๆทีมในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกเลือกใช้ Michelin ให้การสนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วยสัญญาทั่วโลกที่ได้รับการลงนามโดยปอร์เช่ เอจี และกลุ่ม Michelin ซึ่งผู้จัดและดำเนินการประชาสัมพันธ์การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia) คือ Motorsport Asia Ltd. บริษัทจากประเทศมาเลเซียนั่นเอง
ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup-Type 991)
ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) คือ 911 จีที3 (911 GT3) ใหม่ล่าสุดรหัสตัวถัง 991 มาพร้อมกับมาตรฐานรถแข่ง และ 911 รุ่นที่ 7 ซึ่งทำการเปิดตัวที่เอเซียในปี 2014 ที่ผ่านมา และแข่งขันในรายการพิเศษ Porsche Mobil 1 Supercup ไปแล้ว
ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Cup) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบเรียงนอน (Boxer)ระบบท่อ    ไอเสียแบบรถแข่ง สร้างพละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์) ที่รอบเครื่องยนต์ 7,500 รอบต่อนาที มีพละกำลังแรงม้ามากกว่ารุ่นเดิม 10 แรงม้า พละกำลังเครื่องยนต์จะถูกส่งผ่านเข้าเพลาหลังและผ่านคลัชต์แบบรถแข่ง ระบบเกียร์หรือระบบส่งผ่านกำลังที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่ 6 สปีดแบบ Dog-type พร้อมด้วยระบบควบคุมเฟืองท้าย mechanical limited slip differential ถือเป็นครั้งแรกที่   ปอร์เช่นำระบบนี้ใช้กับรถแข่งแบบ Cup race car ซึ่งการเปลี่ยนระดับเกียร์จะทำได้ผ่านก้านเกียร์บนพวงมาลัยนั่นเอง ล้อแบบชิ้นเดียวมาพร้อมกับดุมล้อที่ได้รับการออกแบบสำหรับใช้ในปอร์เช่ มอเตอร์สปอร์ตเท่านั้น ขนาดหน้ายางของมิชลินได้รับการเพิ่มขนาดขึ้นอีก 2 เซนติเมตร เป็น 27 เซนติเมตร ที่ด้านหน้าและเพิ่มขึ้นอีก 10 มิลลิเมตร สำหรับเพลาหลังจึงมีขนาดที่ 31 เซนติเมตร
ระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 100 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมเพื่อการพัฒนาการรักษาเสถียรภาพของรถให้มากขึ้น     ล้อขนาด 18 นิ้วได้รับการพัฒนามาโดยเฉพาะสำหรับการใช้กับรถแข่งและปอร์เช่ มอเตอร์สปอร์ต โดยล้อจะเป็นชิ้นเดียวมาพร้อมกับดุมล้อแบบพิเศษ ระบบเบรกสำหรับการแข่งรถใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการพัฒนามาเพื่อการขับขี่แบบ Enduranceโดยเฉพาะสำหรับ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Cup) และจานเบรกแบบ Slotted steel และระบายความร้อนมาพร้อมกับอลูมิเนียม 6 สูบ พร้อมกับคาลิปเปอร์ 6 สูบแบบรถแข่งทางด้านหน้าและ 4 สูบทางด้านหลัง 
จุดเด่นของระบบความปลอดภัยได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้น และผู้ขับขี่จะได้รับการป้องกันจากระบบกรงป้องกัน (Safety Cage) ที่ได้รับการคำนวณใหม่และเบาะนั่งแบบรถแข่งได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน 
คล้ายกับรุ่นที่ใช้บนท้องถนนตัวรถของ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) จะผสมผสานความแข็งแกร่งเข้าไว้กับน้ำหนักที่เบา ซึ่งต้องยกความดีให้กับการใช้โครงสร้างเหล็กอลูมิเนียม ที่มีน้ำหนักเพียง 1,175 กิโลกรัม เท่านั้น
เกี่ยวกับปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia)
ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) เริ่มต้นในปี 2003 และในฤดูกาลนี้ถือได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ 13 สำหรับปี 2015 และได้กลายมาเป็นการแข่งขัน ‘One make’ ที่โด่งดังซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งของ
ปอร์เช่ และยังเป็นการแข่งขันที่โด่งดังทั่วทั้งเอเซียด้วยเช่นเดียวกัน 
ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) คือการแข่งขันระดับโลกและนานาชาติ ด้วยการรวบรวมผู้เข้าแข่งขันจากเอเซีย ยุโรป และภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคไว้ในการแข่งขันนี้อย่างคับคั่ง อีกทั้งยังเป็นรายการแข่งขันที่รวบรวมเอาไว้ทั้งนักแข่งมืออาชีพและนักแข่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากมายไว้ในการแข่งขันนี้อีกด้วย 
เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศจีน 
ตั้งแต่ Ferdinand Porsche ก่อตั้งปอร์เช่ขึ้นในเมือง สตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนีในปี 1948 เป็นต้นมานั้น ปอร์เช่ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะเหนือชั้นและเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รถทุกคันได้รับการพัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิดและหลักปรัชญา “Intelligent Performance” และทำให้ปอร์เช่ได้ผลิตรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสมบูรณ์แบบ
ปอร์เช่ ประเทศจีนเปิดทำการในปี 2001 และนำเข้ารถยนต์ปอร์เช่ทุกรุ่นเข้าประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่เป็นตำนานของปอร์เช่อย่าง 911, รุ่นโร้ดสเตอร์ที่โด่งดังอย่างบ็อกซเตอร์ (Boxster), รุ่นเครื่องยนต์วางกลางอย่าง เคย์แมน (Cayman) รวมไปถึงคาเยนน์ (Cayenne) รถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV), รถสปอร์ต Compact SUV อย่าง มาคันน์ (Macan), รถสปอร์ตซาลูน 4 ประตูอย่างพานาเมร่า (Panamera) และ  918 สไปเดอร์ (918 Spyder) รถสปอร์ตที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ปอร์เช่ ประเทศจีนมีศูนย์บริการถึง 81 แห่ง ในจีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง, มาเก๊า เพื่อให้ลูกค้าได้รับการดูแลกันอย่างทั่วถึง






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิชคาร์กรุ๊ป รวมพลลูกค้าซุปเปอร์คาร์หรู จัดงานเลี้ยงปีใหม่ชื่นมื่น

ซูซูกิ เปิดโชว์รูม Big Bike Central Bangkok ย่านพระราม 3 อย่างยิ่งใหญ่

พิธีเปิดบริษัท เท็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด กล้วยน้ำไท โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี ร่วมงาน