จีเอ็มจำหน่ายรถทั่วโลก 2.36 ล้านคันในไตรมาสแรก


มุ่งให้ความสำคัญกับตลาดและเซกเมนท์หลักสร้างการเติบโตของผลกำไร

• ยอดขายในจีนเพิ่มขึ้นโดยได้แรงขับเคลื่อนจากกลุ่มรถเอสยูวีและรถหรู
• สหรัฐฯ มียอดขายปลีกเติบโต 7 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแบ่งการตลาดขายปลีกเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์เต็ม
• ยอดขายโอเปิล/วอกซ์ฮอลล์ในยุโรปเติบโต 8.4 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่าอุตสาหกรรมในภาพรวม 

 

ดีทรอยท์ – เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี มียอดจำหน่ายรถรวมทั่วโลก 2.36 ล้านคันในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2559 บริษัทฯ มุ่งให้ความสำคัญกับตลาดหลัก นำโดยเซกเมนท์ที่มีการเติบโตอย่างมั่นคงอย่างรถเอสยูวีและรถหรูในจีน รวมถึงการขายปลีกในสหรัฐอเมริกา 

 

“ยอดขายรถของจีเอ็มระดับโลกที่มีคุณภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์และตลาดหลักในไตรมาสแรกสอดคล้องกับความพยายามของเราที่มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีผลกำไรและยั่งยืน” แดน อัมมานน์ ประธานกรรมการ จีเอ็มกล่าว “เราสามารถเพิ่มยอดขายรถเอสยูวีและคาดิลแลคที่มีการเติบโตในตลาดรถหรูอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน ขณะที่ในสหรัฐอเมริกา การดำเนินงานอย่างมีวินัยเพื่อเพิ่มยอดขายปลีก และลดการเช่ารถฟลีตทำให้เรามีผลกำไรมากขึ้น”  

 

ยอดขายของจีเอ็มในไตรมาสแรกลดลง 2.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สาเหตุหลักมาจากสถานการณ์ที่ท้าทายในบางตลาดของอเมริกาใต้และเอเชีย รวมถึงการชะลอตัวของตลาดรถยนต์พาณิชย์ขนาดเล็กในจีน

 

ในตลาดจีน จีเอ็มและบริษัทร่วมทุนมียอดขายอยู่ที่ 964,000 คันในไตรมาสแรกซึ่งเพิ่มขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์ ยอดขายรถเอสยูวีของจีเอ็มในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 148 เปอร์เซ็นต์ นำโดยรถที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องอย่างบูอิค เอ็นวิชั่น และเป่าจุน 560 ขณะที่ยอดขายรถคาดิลแลคในจีนขยายตัว 6.1 เปอร์เซ็นต์

 

ยอดขายในอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ไปอยู่ที่ 800,000 คัน ส่วนในสหรัฐอเมริกา จีเอ็มยังคงมีส่วนแบ่งการขายปลีกที่เติบโตรวดเร็วกว่าค่ายรถรายอื่น โดยยอดขายปลีกเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์หรือ 537,000 คัน

 

ในยุโรป ยอดขายรถโอเปิลและแบรนด์ในเครืออย่างวอกซ์ฮอลล์มีการเติบโต 8.4 เปอร์เซ็นต์ไปอยู่ที่กว่า 300,000 คันในไตรมาสที่หนึ่ง ซึ่งมากกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมในภาพรวมซึ่งอยู่ที่ 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โอเปิล แอสตร้าซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของยุโรปประจำปี 2016 มียอดสั่งซื้อมากกว่า 150,000 คัน

 

 

ไฮไลท์ยอดขายรถทั่วโลก (เทียบกับไตรมาสแรกของปี 2558) 

 

• ยอดขายคาดิลแลคทั่วโลกเพิ่มขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์ โดยได้แรงขับเคลื่อนจากการเติบโต 6.1 เปอร์เซ็นต์ในจีน
• ราคาซื้อขายเฉลี่ยของคาดิลแลคในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น เปอร์เซ็นต์ เหนือทุกคู่แข่ง
• ยอดขายบูอิคในจีนเพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ จากการเติบโต 112 เปอร์เซ็นต์ของรถเอ็นวิชั่น เอสยูวี ยอดขายบูอิคทั่วโลกขยายตัว 19 เปอร์เซ็นต์
• ยอดขายรถปลีกของเชฟโรเลตในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแบ่งการตลาดขายปลีกเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์เต็ม ไปอยู่ที่ประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์
• เชฟโรเลตยังคงเป็นแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดในอเมริกาใต้
• ยอดขายของเชฟโรเลตในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 14.7 เปอร์เซ็นต์
• ยอดขายเป่าจุนในจีนเพิ่มขึ้น 82 เปอร์เซ็นต์ ได้แรงขับเคลื่อนจากผลตอบรับของรถ 560 เอสยูวีและ 730 เอ็มพีวี

 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิชคาร์กรุ๊ป รวมพลลูกค้าซุปเปอร์คาร์หรู จัดงานเลี้ยงปีใหม่ชื่นมื่น

พิธีเปิดบริษัท เท็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด กล้วยน้ำไท โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี ร่วมงาน

ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า เปิดโชว์รูมใหม่ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค บนถนนศรีนครินทร์ เพียบพร้อมด้วยบริการครบวงจร เตรียมสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า