อีกระดับของการเข้าสู่ระบบแห่งอนาคต smart living และ “Internet of Things” Porsche Digital เปิดตัวโครงการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพ home-iX


สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ล้ำหน้าไปอีกระดับด้วยโครงการที่จะพลิกโฉมหน้าโลกดิจิทัล จากการดำเนินงานผ่านองค์กรลูกข่าย
Porsche Digital บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกสัญชาติเยอรมันแห่งนี้ ได้ริเริ่มปฏิบัติการดึงเอาเทคโนโลยีที่พัก
อาศัยและสำนักงานล้ำยุค home-iX เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของฐานบัญชาการใหญ่ในสตุ๊ทการ์ท ทั้งนี้เจ้าของโมเดลธุรกิจ
แบบ B2B สตาร์ทอัพ รายดังกล่าวคือผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบ smart living solutions ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2016
โดยอดีตพนักงานของปอร์เช่ประกอบด้วย Mehmet Arziman และ Heiko Scholtes หนึ่งในจุดหมายสำคัญขององค์กร
ธุรกิจแห่งนี้คือระบบบริหารจัดการอัจฉริยะ car-to-smart home solutions ซึ่งเหมาะสำหรับหน่วยงานด้านการผลิต
ในอุตสาหกรรมยานยนต์

ปัจจุบันนี้ Porsche Digital ดำรงสถานภาพเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรองของธุรกิจ home-iX บรรดาทีมงานผู้ก่อนตั้งบริษัท
ได้รับการสนับสนุนกิจการในรูปแบบของพื้นที่สำนักงานสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ ข้อมูลส่งเสริมและการเป็นที่ปรึกษา
ด้านการวางแผนกลยุทธ โดย Porsche Digital ได้จัดตั้งคณะกรรมการร่วมกับธุรกิจสตาร์ทอัพ เพื่อดำเนินงานในฐานะ
โครงการต้นแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รายละเอียดของโครงการดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับทิศทางในการพัฒนาระบบ
บริหารจัดการอัจฉริยะทั้งส่วนของที่พักอาศัยและสำนักงาน ยานพาหนะ อุปกรณ์ติดต่อสื่อสารและระบบช่วยเหลือ
บริการทางดิจิทัลซึ่งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายถึงกันได้

ในส่วนของ Thilo Koslowski ผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Porsche Digital ได้กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญ
ในการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนของ home-iX ไว้ว่า “ในความเป็นจริงแล้ว เรายังคงก้าวเดินไปอย่างแน่วแน่ ตามกลยุทธ์ด้าน
เทคโนโลยีดิจิทัล เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาของเรารวมทั้งการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยส่งเสริมคุณค่า
เพื่อเพิ่มอัตราการเติบโตของผลกำไรและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Porsche
Digital ได้ให้คำจำกัดความของระบบ smart living ไว้ว่า “มันคือหนึ่งในหลักชัยสำคัญบนเส้นทางของการใช้ชีวิตในยุค
ดิจิทัล” คำว่า “smart living” และ “smart home” หมายรวมถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ในที่พักอาศัยและอุปกรณ์ติดต่อ
สื่อสารทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศจนกระทั่งยานพาหนะ ล้วนแล้วแต่มีปฏิสัมพันธ์และรวมศูนย์กับผู้ใช้
กิจวัตรประจำวันจะได้รับการบริหารจัดการโดยอัตโนมัติด้วยเครือข่าวอัจฉริยะประสิทธิภาพสูง สะดวกสบาย เต็มไป
ด้วยความน่าเชื่อถือและเปี่ยมอรรถประโยชน์อย่างแท้จริง ทั้งในระหว่างการใช้เวลาในบ้านหรือการโดยสารเดินทางบน
พาหนะ


บุกตลาดวงการ smart home ในฐานะคนกลาง
Home-iX กำลังวิจัยพัฒนารูปแบบพื้นฐานของระบบ “Smart Living as a Service” และศูนย์จัดจำหน่ายบริการ smart living ในโมเดลธุรกิจแบบ B2B ทั้งนี้บริษัทได้วางโครงสร้างของตนเองไว้ในฐานะขององค์กรสตาร์ทอัพที่ดำเนินงาน
อย่างเป็นกลาง นำเสนอกรรมวิธีในการแก้ไขปัญหาโดยร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่าวต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน แทนที่จะ
เป็นการแข่งขันกับบรรดาองค์กรเหล่านั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้อธิบายไว้ว่า “รูปแบบพื้นฐานในฟังก์ชั่นการทำ
งานของเรา พุ่งเป้าไปที่กลุ่มตลาด smart home” สรรหาซึ่งหนทางใหม่ๆ สำหรับตอบสนองลูกค้าในกลุ่มตลาด “smart
X” อาทิเช่น องค์กรที่ประกอบกิจการด้าน smart energy หรือ smart grid home-iX รับบทบาทในการค้นคว้าเพื่อนำมา
ซึ่งความสอดคล้องที่เกิดขึ้นได้ในโลกของ smart living ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ อุตสาหกรรมการปลิตแบบดั้งเดิมต่างๆ อาทิ
อุตสาหกรรมยนยนต์จะมีขีดความสามารถในการออกแบบและส่งต่อประสบการณ์การใช้งานระบบ smart living ให้แก่
ลูกค้าของตนเอง อันเป็นการปูทางเพื่อเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ home-iX เชื่อว่า
บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีอยู่หลายรายนั้น จะเริ่มหันไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีจุดร่วมคือความต้องการสร้างสรรค์
นวัตกรรมสไตล์ smart living ที่ครอบคลุมทุกกิจกรรมและเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

Porsche Digital คือศูนย์กลางองค์ความรู้ดิจิทัลของ Porsche AG สถานที่อันเป็นหัวใจสำคัญในการรวบรวมความคิด
สร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ดิจิทัลล้ำสมัยทั้งหลาย จำแนกแยกแยะประเภทและนำมาประยุกต์ให้เป็นรูปร่าง โดยประสาน
การทำงานกับหน่วยงานอื่นของปอร์เช่ทั่วทุกมุมโลก อีกบทบาทหนึ่งคือการตามติดกระแสโลกาภิวัตน์ พิจาราณาและ
ประเมินแนวโน้มต่างๆ ที่ส่งผลกับการใช้ชีวิตของผู้คน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าปอร์เช่จะสามารถเข้าไปอยู่ในใจกลางของ
ความเป็นไปทางเทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ศูนย์วิจัย Porsche Digital ดำรงฐานะจุดเชื่อมต่อระหว่างโรงงาน
ปอร์เช่และองค์กรด้านนวัตกรรมต่างๆ ทั่วโลก นอกเหนือจากที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย
Ludwigsburg, Berlin และล่าสุดที่ Santa Clara ใน Silicon Valley ปอร์เช่ยังมีแผนการขยายส่วนงานที่มีความสำคัญ
ทางด้านเทคโนโลยีลักษณะนี้ไปยังภูมิภาคอื่นของโลก อาทิ ทวีปเอเชียเป็นต้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิชคาร์กรุ๊ป รวมพลลูกค้าซุปเปอร์คาร์หรู จัดงานเลี้ยงปีใหม่ชื่นมื่น

พิธีเปิดบริษัท เท็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด กล้วยน้ำไท โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี ร่วมงาน

ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า เปิดโชว์รูมใหม่ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค บนถนนศรีนครินทร์ เพียบพร้อมด้วยบริการครบวงจร เตรียมสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า