ศึกแห่งความเร็ว Porsche Carrera Cup Asia การดวลสุดเข้มข้นกลางเมืองสิงคโปร์ Martin Ragginger จากทีม Porsche Holding คว้าชัยชนะได้ในท้ายที่สุด
แล้วแต่เต็มไปด้วยทีมแข่งรถยนต์หัวกะทิของโลกมากมายที่ต่างทุ่มเทอุทิศทุกแรงกายแรงใจเพื่อเข้าร่วมการประลองความเร็วสุดยิ่งใหญ่ รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีสำหรับการเปิดตัวนักแข่งอัจฉริยะรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสามารถ เป็นเวทีที่พวกเขา
เหล่านั้นจะได้แสดงฝีมือเพื่อการก้าวขึ้นเป็นนักแข่งรถ GT ระดับโลกต่อไป ในปัจจุบันนี้การแข่งขันรถยนต์รายการ Porsche Carrera Cup Asia คือช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการเฟ้นหาและคัดเลือกนักแข่งที่ยอดเยี่ยมในภูมิภาค เปิดประสบการณ์แห่ง
กีฬาความเร็วที่แสนตื่นเต้นท้าทายมายังผู้ชมนับล้านทั้งในทวีปเอเซียและทั่วโลก Porsche Carrera Cup Asia ได้สร้าง
ความประทับใจให้แก่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและสื่อมวลชนสายกีฬามาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2003
ชัยชนะของ Ragginger นักแข่งชาวออสเตรียนั้นไม่ใชสิ่งที่ได้มาอย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับโอกาสที่ดีในการออก
ของผู้ตามทั้งคู่นั้น ทำให้ตลอดระยะเวลาการแข่งขันแทบจะกลายเป็นเกมวัดใจของนักแข่งในแถวหน้า Menzel และ Jousse ต่างรอคอยให้ผู้นำอย่าง Ragginger แสดงความผิดพลาดออกมา แม้จะเป็นการเสียจังหวะสไลด์เพียงน้อยนิดก็อาจเป็นการ
เปิดช่องว่างให้คู่แข่งแซงขึ้นไปนำได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามโอกาสนั้นกลับไม่มาถึง จากการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมไร้ข้อผิดพลาด
ของนักแข่งแถวหน้าทั้ง 3 ส่งผลให้ Ragginger จบการแข่งขันไปด้วยอันดับ 1 Menzelตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ Jousse ปิดท้ายด้วยอันดับที่ 3 ตามลำดับ
ของตัวเองจนถึงขีดจำกัดสูงสุดอยู่ตลอดเวลาและพยายามที่จะไม่ก่อให้เกิดความผิดพลาดใดๆ เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาก
สำหรับนักแข่งทุกคน แต่ท้ายที่สุดแล้วไม่มีใครที่หลุดจากตำแหน่งของตัวเองไปเลย” Martin Ragginger ให้ความเห็นใน
ระหว่างงานแถลงข่าวหลังการแข่งขันจบลง
ทางด้านสถานการณ์ของกลุ่มนักแข่งที่ตามหลังผู้นำในรายการทั้ง 3 นั้น เริ่มต้นด้วย Mitchell Gilbert นักแข่งจากทีม Absolute Racing ซึ่งทิ้งช่วงไม่ห่างมากนักด้วยความชำนาญในการขับขี่เข้าโค้งแคบๆ หลายต่อหลายโค้งด้วยกัน ซึ่งสนามที่
สิงคโปร์แห่งนี้ดูจะเป็นการแข่งขันที่ปราศจากความกดดันใดๆ สำหรับเขา ทำให้สามารถจบการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 4 ส่วนนักแข่งผู้มีคะแนนสะสมเป็นผู้นำในกลุ่มกลางตารางอย่าง Zhang Da Sheng จาก Fun88 Team Sunfonda และ Andrew Tang จากทีม Porsche China Junior ไม่สามารถฉีกหนีเพื่อตำแหน่งที่ดีกว่าได้ ผลจากการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด
ระหว่าง Tang และ Zhang Da Sheng นับตั้งแต่ออกสตาร์ท
Zhang Da Sheng พยายามขับเพื่อรักษาตำแหน่งของตนเองเอาไว้ ในขณะที่ Tang เองก็หาโอกาสที่จะแซงขึ้นนำอยู่ตลอด
นักขับชาวไทยในที่สุด ในส่วนของ Inthraphuvasak นั้นได้แซงขึ้นนำ Cui Yue ของทีมJebsen ซึ่งนั่นทำให้เขามีช่องว่างพอ
ที่จะลดแรงกดดันจาก Bo ลงไปได้ชั่วคราว ความตึงเครียดเกิดขึ้นจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อเป็นทาง Bo ที่สามารถแซงขึ้นหน้า Inthraphuvasak ไปได้ แต่ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบเบรกจึงทำให้เขาชนเข้ากับแผงกั้นข้างทางใน
ช่วงที่กำลังจะเข้าสู่อุโมงของโค้งที่ 16ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกันชนด้านหน้าขวาและล้อรถของ Bo เปิดโอกาสให้ Inthraphuvasak กลับขึ้นไปคว้าตำแหน่งชนะเลิศของคลาส B ได้เป็นผลสำเร็จ สำหรับ Bo นั้นยังคงสามารถประคองรถเข้าเส้นชัย
ตามมาในอันดับที่ 2 จากนั้นจึงเป็น Yuey Tan และ Francis Tjia ในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Bo ถูกทำโทษด้วยการปรับเวลาเพิ่มอีก 3 วินาที จึงทำให้ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการเปลี่ยนแปลงไป โดย Tan ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 แทนที่ Bo ซึ่งตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 3
ความสนุกสนานตื่นเต้นและน่าจดจำที่สุดสนามหนึ่งของฤดูกาล 2016 นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากสนามนี้เปรียบเสมือนการ
ผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia ฤดูกาล 2016 สนามที่ 9
อันดับ | หมายเลข | นักแข่ง/สัญชาติ | คลาส | ทีม/สัญชาติ | เวลาทั้งหมด |
1 | 86 | Martin RAGGINGER (AUT) |
| Team Porsche Holding (CHN) | 28:01.679 |
2 | 99 | Nico MENZEL (GER) |
| PICC Team StarChase(HKG) | 28:02.833 |
3 | 68 | Maxime JOUSSE (FRA) |
| Kamlung Racing (CHN) | 28:03.734 |
4 | 88 | Mitchell GILBERT (AUS) |
| Absolute Racing (HKG) | 28:14.515 |
5 | 10 | Andrew TANG (SIN) |
| Porsche China Junior Team (CHN) | 28:15.933 |
6 | 19 | ZHANG Da Sheng (CHN) |
| Fun88 Team Sunfonda(CHN) | 28:21.869 |
7 | 18 | VutthikornINTHRAPHUVASAK | B | est cola Thailand (THA) | 28:45.362 |
8 | 5 | Yuey TAN (SIN) | B | Team Jebsen (HKG) | 28:46.275 |
9 | 6 | YUAN Bo (CHN) | B | Absolute Racing (HKG) | 28:46.444 |
10 | 21 | Francis TJIA (HKG) | B | OpenRoad Racing (HKG) | 28:50.135 |
11 | 77 | CUI Yue (CHN) |
| Team Jebsen (HKG) | 28:51.435 |
12 | 16 | Wayne SHEN (HKG) | B | Modena Motorsports (HKG) | 29:03.540 |
13 | 78 | SuttiluckBUNCHAROEN (THA) | B | True Visions Motorsports (THA) | 29:09.649 |
14 | 23 | Paul TRESIDDER (AUS) | B | Paul TRESIDDER (AUS) | 29:34.785 |
15 | 9 | LI Chao (CHN) | B | Team Betterlife (CHN) | 29:44.635 |
16 | 3 | MICHAEL S. (INA) | B | OpenRoad Racing (HKG) | 29:57.989 |
17 | 8 | Sontaya KUNPLOME (THA) | B | Racing Spirit Thailand (THA) | 29:58.477 |
18 | 22 | SIU Yuk Lung (HKG) | B | LKM Racing (MAS) | 30:13.220 |
19 | 17 | FUNG Yui Sum (HKG) | B | Arrows Racing (MAS) | 30:14.693 |
20 | 55 | BAO Jinlong (CHN) |
| Zheng Tong Auto (CHN) | 26:28.634 |
21 | 28 | John SHEN (HKG) | B | Modena Motorsports (HKG) | 26:49.281 |
22 | 2 | Kenneth LAU (HKG) | B | Prince Racing (HKG) | 28:13.032 |
23 | 11 | Jeffery CHIANG (TPE) | B | RC Racing (SIN) | 28:29.302 |
24 | 86 | WANG Xi (CHN) | B | Team Formax (MAS) | DNF |
ตารางอันดับคะแนนสะสม Overall หลังจบการแข่งขันสนามที่ 9 (5 อันดับแรก)
อันดับ | หมายเลข | นักแข่ง | ทีม | คะแนน |
1 | 68 | Maxime JOUSSE | Kamlung Racing | 155 |
2 | 99 | Nico MENZEL | PICC Team Starchase | 148 |
3 | 88 | Mitchell Gilbert | Absolute Racing | 147 |
4 | 10 | Andrew Tang | Porsche China Junior Team | 144 |
5 | 19 | ZHANG Da Sheng | Fun88 Team Sunfonda | 121 |
ตารางอันดับคะแนนสะสมคลาส B หลังจบการแข่งขันสนามที่ 9 (5 อันดับแรก)
อันดับ | หมายเลข | นักแข่ง | ทีม | คะแนน |
1 | 6 | YUAN Bo | Absolute Racing | 188 |
2 | 18 | VutthikornINTHRAPHUVASAK | est Cola Thailand | 184 |
3 | 5 | Yuey TAN | Team Jebsen | 131 |
4 | 16 | Wayne Shen | Modena Motorsports | 131 |
5 | 21 | Francis Tjia | Openroad Racing | 115 |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น