ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Boxster) และ เคย์แมน(Cayman) เปิดตัวด้วยชื่อรุ่น 718 ใหม่

สมญานามใหม่ของรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางจากปอร์เช่

 

สตุ๊ดการ์ท.  ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ718 เคย์แมน (718 Cayman) คือชื่อเสียงเรียงนามใหม่ของรถสปอร์ต 2 ประตู เครื่องยนต์วางกลาง จาก Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG โดยทำการประกาศใช้อย่างเป็นทางการสำหรับรถยนต์รุ่นปี  2016 เป็นต้นไป บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำจากเมืองสตุ๊ดการ์ท ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบพัฒนาจากรถสปอร์ตในตำนานที่ผลิตขึ้นเมื่อปี 1957 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในฐานะของรถแข่งสมรรถนะสูงโดย ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) คือผู้รับช่วงต่อจากอดีตมายังปัจจุบัน ทั้งภาพลักษณ์แห่งผู้นำและความล้ำเลิศด้วยเทคโนโลยี ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนพร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ สำหรับรุ่นโร้ดสเตอร์ เปิดประทุนจะมีราคาสูงกว่ารุ่น 2 ประตูคูเป้ เช่นเดียวกับปอร์เช่ 911 โดยมีแผนการเปิดตัว รถยนต์ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ภายในปี 2016

 

รถยนต์ปอร์เช่รุ่น 718 คือผู้สานต่อความสำเร็จที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วถึงสมรรถนะเครื่องยนต์และประวัติศาสตร์ของ
ยนตกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่  ตัวอย่างล่าสุดคือการคว้าชัยชนะอันดับ 1 และอันดับ 2 ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอันแสนทรหด Le Mans 24 ชั่วโมง พร้อมตำแหน่งชนะเลิศประเภทโรงงานผู้ผลิตและประเภทนักแข่งจากรายการ World Endurance Championship (WEC) ด้วยรถแข่ง 919 ไฮบริด (919 Hybrid LMP1) ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบพร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จประสิทธิภาพสูง มีขนาดความจุกระบอกสูบเพียง2.0 ลิตรเท่านั้น ความสำเร็จดังกล่าวนับเป็นการเปิดโฉมหน้าใหม่ให้กับเครื่องยนต์แห่งอนาคตของรถสปอร์ตจากปอร์เช่

 

เกียรติประวัติของปอร์เช่ 718: ชัยชนะของรถแข่งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอน

ปอร์เช่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานในการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอน ซึ่งรวมถึงความสำเร็จต่างๆที่ได้รับจากเครื่องยนต์ดังกล่าว ในช่วงปี 1950 รถยนต์ปอร์เช่ 718 คือผู้รับช่วงตำนานอันยิ่งใหญ่จากปอร์เช่550 สไปเดอร์ (550 Spyder) ตัวแทนของความเหนือระดับในเทคโนโลยีสูงสุดของเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนพิสูจน์ศักยภาพด้วยการแข่งขันรายการ Sebring 12 ชั่วโมง ในปี 1960 หรือในการแข่งขัน European Hill Climb Championship ระหว่างปี 1958 และปี 1961 รถยนต์ปอร์เช่ 718 สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้อย่างหลากหลาย ด้วยพละกำลังและประสิทธิภาพจากเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนทำให้ปอร์เช่ 718 คว้าตำแหน่งอันดับ 1 ได้ถึง 3 ครั้งในระหว่างปี 1959 และ 1960  จากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการประวัติศาสตร์ Italian Targa Florio ที่Sicily รวมทั้งในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมงเมื่อปี1958  รถแข่ง 718 อาร์เอสเค (718 RSK) ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 142 แรงม้าสามารถจบการแข่งขันด้วยคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ของคลาส

 

 

ปอร์เช่ 919 ไอบริด (919 Hybrid): เทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

ปี 2014 เป็นปีที่ปอร์เช่หวนคืนสู่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Endurance อันโด่งดังนั่นคือ การแข่งขันLe Mans และ WEC World Endurance Championship ด้วยรถแข่ง 919 ไฮบริด (919 Hybrid LMP1) ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จากที่สุดแห่งประสบการณ์และความชำนาญของปอร์เช่ในการสร้างรถแข่ง ก่อกำเนิดยานยนต์ที่เต็มเปี่ยมด้วยขีดสุดแห่งเทคโนโลยี ผสมผสานการทำงานอันเยี่ยมยอดของมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบอันเป็นตัวแทนของต้นแบบแห่งการสร้างสรรค์รถยนต์จากสายการผลิตปกติในอนาคต



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิชคาร์กรุ๊ป รวมพลลูกค้าซุปเปอร์คาร์หรู จัดงานเลี้ยงปีใหม่ชื่นมื่น

ซูซูกิ เปิดโชว์รูม Big Bike Central Bangkok ย่านพระราม 3 อย่างยิ่งใหญ่

พิธีเปิดบริษัท เท็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด กล้วยน้ำไท โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี ร่วมงาน