YOKOHAMA เติมเกมรุกส่งยาง A.drive เจาะกลุ่มรถ Mid-Size Sedan ขยายร้านค้าฯ และ YCN ทั่วไทย สู้วิกฤติตลาดซบเซา-เศรษฐกิจชะลอตัว

YOKOHAMA กางแผนธุรกิจปี 2558 เดินหน้าขยายดีลเลอร์เพิ่มอีก 40 แห่ง และศูนย์ฯ “YCN” ครบ 49 แห่ง ขณะที่ “YCN TRUCK & BUS” ศูนย์ยางเพื่อรถบรรทุกขนาดใหญ่ เปิดรับ“AEC” แน่ ภายในต้นปี 2559 พร้อมทั้งเติมเกมรุกบุกตลาด ส่ง“A.drive” ยางสำหรับรถกลุ่ม Mid-Size Sedan ยอดนิยม ทั้ง โตโยต้า อัลติสฮอนด้า ซีวิคมาสด้า3 และะเชฟโรเลต ครูซ ฯลฯ ลงตลาดรับไตรมาสสอง ราคา 2,100-3,100 บาท ต่อเส้น วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ขณะที่ GEOLANDAR H/T G056” ยางเพื่อรถยนต์Pick-up, SUV, PPV ยังเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ช่วยเติมยอดขายช่วง5 เดือนแรกของปีเติบโตเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา มั่นใจแม้ต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวกำลังซื้อหดตัว แต่ด้วยความหลากหลายของกลยุทธ์ทางการตลาด จะทำให้ปิดยอดขายตามที่ตั้งเป้าไว้

 

มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) : Managing Director) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์(ประเทศไทยจำกัด กล่าวถึงการจัดงานประชุมและเลี้ยงขอบคุณร้านค้าเครือข่ายยางรถยนต์ YOKOHAMA ทั่วประเทศและศูนย์บริการยางรถยนต์มาตรฐานสากล “YCN : YOKOHAMA Club Network” เพื่อมอบนโยบายและแผนงานธุรกิจประจำปี 2558 จัดขึ้นที่โรงแรมคอนราด ภายใต้ชื่องาน “YOKOHAMA Thank You Party Dealer 2015 The way to Happiness” เพื่อให้เครือข่ายและบริษัท ทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข ส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่สามารถสร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมายให้แก่ผู้บริโภค แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งเรื่องการแข่งขันในตลาดและสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถือเป็นการส่งสัญญาณการขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของบริษัทที่จะดำเนินงานอย่างเข้มข้น

 

ปัจจุบันมีร้านค้าผู้แทนจำหน่าย 232 แห่งทั่วประเทศไทย (ไม่นับรวมศูนย์บริการแบบ Quick Service เช่น B-Quik) แผนงานในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 40 แห่ง ขณะที่ศูนย์บริการยาง “YCN : YOKOHAMA Club Network” เปิดให้บริการแล้ว 35 แห่งทั่วประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2558 จะเปิดให้ครบ 49 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งบริษัทได้สนับสนุนงบประมาณ 1-2 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของศูนย์ฯโดยมีทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดจะเน้นพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ เพื่อรองรับการเปิด AEC เพราะจากสถิติที่ผ่านมาพบว่า บางจังหวัดในภาคอีสานมีพี่น้องชาวลาวเข้ามาใช้บริการบ่อยครั้ง ส่วนสิ่งที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ นอกเหนือจากการให้บริการที่ดีและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานเข้มงวดของ YOKOHAMA แล้วคือ การบริหารจัดการสต็อกยางYOKOHAMA ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ในส่วนของ YCN เน้นการสร้างเครือข่ายการบริการ ส่งเสริมการขาย รวมถึงปรับปรุงสภาพร้านให้มีเอกลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวควบคู่ไปด้วย

 

ด้านความคืบหน้า “YCN TRUCK & BUS” ยางเพื่อรถขนาดใหญ่ YOKOHAMA ได้เร่งพัฒนาการขายยางรถยนต์ใหญ่กับร้านค้าผู้แทนจำหน่าย และเพิ่มช่องทางการขายในพื้นที่เป้าหมาย พร้อมทั้งทำการคัดเลือกร้านค้าฯ เหล่านี้ เพื่อยกระดับให้เป็นศูนย์ YCN TRUCK & BUS ที่จะเกิดขึ้นในปี 2559 ล่าสุดภายในงานประชุมมอบนโยบายครั้งนี้ ได้จัดงาน “YCN 2nd MEETING” โดยเชิญกูรูทางการตลาดชื่อดัง ดร.พนม ปีย์เจริญมาเป็นวิทยากรให้ความรู้และแนะนำกลยุทธ์ทำการตลาด เพื่อเสริมศักยภาพและเปิดวิสัยทัศน์ให้แก่ผู้บริหาร YCN ทั้ง 35 แห่งและผู้ประกอบการรายใหม่อีกด้วย

 

มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กล่าวว่า จากภาวะเงินเฟ้อ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ล่าสุดอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ปรับยอดจำหน่ายรถยนต์ลดลงไม่ถึง 900,000 คันจากที่คาดไว้ 960,000 คัน ทั้งนี้YOKOHAMA ประเมินภาพรวมตลาดยางรถยนต์จะรับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยปี 2558 คาดว่าจะไม่เติบโตไปกว่าปีที่ผ่านมา ที่จำนวนไม่ถึง 10 ล้านเส้น

 

อย่างไรก็ตาม การที่ YOKOHAMA แนะนำยางรุ่นใหม่GEOLANDAR H/T G056” ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้การขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่นุ่มเงียบ พัฒนาภายใต้นวัตกรรมการออกแบบโครงสร้างยางส่วนผสมเนื้อยางและดอกยางใหม่ ให้ความมั่นใจในความนุ่มเงียบได้ยาวนาน พัฒนาบล็อกดอกยางให้มีขนาดต่างกันถึง 5ขนาด ช่วยลดเสียงรบกวนได้ดี ร่องยางแบบ 3D และร่องยางMultiple Lug ช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับควบคุมรถได้แม่นยำ ช่วยประหยัด

 

 

เชื้อเพลิง ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ให้ระยะเบรกที่สั้นกว่า มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่ารุ่นเดิมถึง 21% มีให้เลือกใช้ตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว รวม 13 ขนาด ราคาจำหน่าย 2,125-6,500บาท เมื่อปลายไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีส่วนช่วยให้ยอดจำหน่ายยางของ YOKOHAMA เป็นไปตามที่คาดไว้

 

"5 เดือนที่ผ่านมา (..-..2558) YOKOHAMA มียอดขายที่เติบโตขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาไตรมาสสองนี้ได้แนะนำผลิตภัณฑ์อีกรุ่นคือ A.drive : AA01 เป็นยางรุ่นเดิมที่นำกลับมาทำตลาดใหม่อีกครั้ง ผลิตและมีจำหน่ายเฉพาะตลาดในประเทศไทย มีให้เลือกใช้ 5 ขนาด คือ 195/60R15, 195/65R15, 205/65R15, 205/55R16, 215/60R16 ราคา 2,100-3,100 บาท ต่อเส้น มีคุณสมบัติโดดเด่นคือ หน้ายางมีการสัมผัสพื้นผิวถนนที่เต็มพื้นที่ ทำให้ยึดเกาะถนนดีตลอดการขับขี่ แม้อุณหภูมิของยางจะสูงขึ้น ร่องดอกยาง 3 ร่องที่ลึกและกว้าง ช่วยรีดน้ำได้ดี ทนทานสูงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คาดว่าจะมาสร้างสีสันให้กับตลาดยางรถยนต์กลุ่ม Mid-Size Sedan ให้มีความคึกคัก รองรับกลุ่มรถยนต์นั่งยอดนิยม อาทิ โตโยต้า อัลติสฮอนด้า ซีวิคมาสด้า3 และเชฟโรเลต ครูซ เป็นต้น วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้  ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 232 แห่ง และ YCN 35แห่งทั่วประเทศไทย

 

มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กล่าวในท้ายสุดว่า ด้วยกลยุทธ์การตลาดต่างๆ ที่จะดำเนินอย่างเข้มข้นในปี 2558 ทั้งในรูปแบบ Push, Pull และ Motor Sport Marketing ผ่านการสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ระดับประเทศ การยกระดับการบริการร้านค้าผู้แทนจำหน่าย การเปิดศูนย์ฯ YCN และการแนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น คือGEOLANDAR H/T G056” (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหกและ A.drive : AA01 จะช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายยอดขายตามที่ตั้งไว้แน่นอน






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิชคาร์กรุ๊ป รวมพลลูกค้าซุปเปอร์คาร์หรู จัดงานเลี้ยงปีใหม่ชื่นมื่น

ซูซูกิ เปิดโชว์รูม Big Bike Central Bangkok ย่านพระราม 3 อย่างยิ่งใหญ่

พิธีเปิดบริษัท เท็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด กล้วยน้ำไท โดยมีคุณกร ทัพพะรังสี ร่วมงาน