"PR_วุฒิกร จาก Est Cola Racing Team คว้าแชมป์ 2 สนามสุดท้าย ปิดฉากการแข่งขันอย่างสง่างาม"
ผลการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) สนามที่ 13 และ 14
van der Drift และ Tan คว้าแชมป์ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015)
เซี่ยงไฮ้. Chris van der Drift นักแข่งชาวนิวซีแลนด์จากทีมKamlung Racing ผู้ครองตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) หลังจากจบการแข่งขันรวมทั้งหมด 14 สนามในฤดูกาล 2015 นี้ ส่วนการแข่งขันใน Class B ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ Yuey Tan นักแข่งชาวสิงคโปร์จากทีม Jebsen โดยมีคะแนนรวมมากกว่าอันดับที่ 2 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น นับเป็นการขับเคี่ยวเพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ที่ต้องวัดกันจนถึงวินาทีสุดท้ายอย่างแท้จริง
ตำแหน่งที่ 2 จากผลคะแนนรวมตลอดฤดูกาลที่สำคัญสำหรับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับแนวหน้าของทวีปเอเซียเป็นของ Craig Baird นักแข่งจากทีม Clearwater Racing โดยมี 14คะแนนนำ Nico Menzel นักแข่งหนุ่มอายุ 17 ปี จาก PICC Team StarChase ผู้ซึ่งเปิดตัวกับการแข่งขันรายการนี้เป็นปีแรกได้อย่างสวยงามด้วยอันดับที่ 3 ในส่วนของอันดับที่ 4 เป็นของ Tung Ho-Pin จาก Budweiser Team Absolute Racing และอันดับที่ 5 เป็นของ Martin Ragginger นักแข่งจากทีม Porsche Holding ซึ่งไม่สามารถจบการแข่งขันถึง 4 สนามได้ในฤดูกาลนี้
ทางด้านการแข่งขันใน Class B หลังจากการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์อย่างน่าตื่นเต้น อันดับที่ 2 เป็นของ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งชาวไทยจากทีม est Cola Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของWayne Shen นักแข่งจากทีม Modena Motorsports อันดับที่ 4 เป็นของ Francis Tjia จากทีม OpenRoad Racing และอันดับที่ 5 เป็นของ Li Chao จากทีม Betterlife
ผลจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักของสมาชิกในทีม Kamlung Racing ส่งผลให้ van der Drift นักแข่งอายุ 29 ปี ชาวนิวซีแลนด์ คว้าอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จโดยให้ความเห็นว่า “ทุกอย่างเริ่มขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ในเดือนสิงหาคม เราได้ตำแหน่งบนโพเดี่ยมจากการแข่งขันครั้งแรกของผมในรถ 911 และสนามต่อจากนั้นเราไม่สามารถจบการแข่งขันได้ แต่เรากลับมาอย่างสวยงามด้วยการชนะ 2 ครั้งติดต่อกันในสนามที่เกาหลี รายการนี้เป็นการแข่งขันที่สุดยอดเต็มไปด้วยนักแข่งที่มีฝีมือ ต่อสู้กันอย่างสุดความสามารถ และให้ประสบการณ์ที่ดีกับเราอย่างไม่ต้องสงสัย”
ทางด้านของ Tan ผู้คว้าแชมป์ใน Class B หลังผ่านการแย่งชิงตำแหน่งอันสุดตื่นเต้นตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความแน่วแน่ในการรักษาอันดับผู้นำในตารางคะแนนสะสม ถึงแม้ในสนามที่ 14 Tan จะมีคะแนนนำ วุฒิกร อันดับที่ 2 เพียง 5 คะแนน นอกจากนี้ นักแข่งใน Class B ที่อยู่อันดับต้นๆ ของตารางทั้ง 4 คน ล้วนแล้วแต่มีโอกาสในการคว้าแชมป์ด้วยกันทั้งหมด การแข่งขันจึงเต็มไปด้วยความกดดัน คู่แข่งทั้ง 3 ขึ้นนำไปเมื่อเริ่มการแข่งขัน และดูเหมือนจะเป็นทาง วุฒิกร ที่ทำได้ดีในสนามนี้ จนกระทั่งรถของ Francis Tjia เกิดการผิดพลาดขึ้นโดย Tan ได้กล่าวว่า “ในขณะนั้นผมคิดว่าคงไม่ได้ตำแหน่งแชมป์เสียแล้ว รถของWayne พุ่งชนรถของผมอย่างรุนแรงแต่สุดท้ายเราก็จบการแข่งขันจนได้ มันเป็นการแข่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมโชคดีมากที่ได้คะแนนพิเศษจากการได้ตำแหน่ง pole position”
นอกเหนือจาก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) ในการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ครั้งนี้ ยังมีการแข่งขันรายการ FIA World Endurance Championship 6 Hours of Shanghai จัดขึ้นพร้อมกันบนสนามแข่งความยาว 5.45 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นแข่งรอบคัดเลือกในวันศุกร์ทั้ง 2 รายการโดยRagginger เป็นผู้ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทเป็นอันดับแรกของสนามที่ 13 ในขณะที่นักแข่งหนุ่มอายุเพียง 17 ปี Menzel ออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 2 ทางด้านการแข่งขันของ Class B ซึ่ง Tan เป็นผู้ที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด ได้รับคะแนนพิเศษสำหรับการออกสตาร์ทเป็นอันดับ 1
เมื่อสัญญาณปล่อยตัวทำหน้าที่ในสนามที่ 13 Ragginger ออกสตาร์ทได้ดีและขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว เข้าเส้นชัยทิ้งห่าง van der Drift และ Rodolfo Avila จากทีม Jebsen โดยมี Baird เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6 ตามหลัง Tung ในอันดับที่ 5 และในขณะที่ผลของClass B นั้น Tan ทำได้เพียงแค่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 เท่านั้น หลังจากชนเข้ากับรถของ Wayne Shen ส่วน Francis Tjia เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3
ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ฤดูกาลแข่งขัน 2015 นี้ ไม่จบลงอย่างง่ายดาย เมื่อ van der Drift และ Baird ต่างลุ้นตำแหน่งแชมป์ด้วยกันทั้งคู่ ในขณะที่ Class B นั้น นักแข่งอันดับบนของตารางทั้ง 4 คน ต้องขับเคี่ยวเพื่อชิงแชมป์จนจบสนามสุดท้ายเช่นเดียวกัน
van der Drift ขึ้นนำ Menzel ทันทีที่ออกสตาร์ทแต่นักแข่งหนุ่มสามารถแซงคืนได้ และรักษาอันดับผู้นำด้วยการอาศัยความได้เปรียบจากการเปลี่ยนมาใช้ยางชุดใหม่ Menzel ทิ้งระยะห่างจากผู้ตามมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดของการแข่งขันในสนามนี้อีกด้วย หลังการออกสตาร์ทครั้งที่ 2 ของสนามด้วยการปล่อยตัวของ Safety Car สำหรับ Menzel ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำและเข้าเส้นผ่านธงตราหมากรุก โดยทำเวลาเร็วกว่าRagginger ผู้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ถึง 2 วินาที ตามด้วยอันดับ 3 Tung ซึ่งขับได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ส่วนอันดับ 4 เป็นของ van der Drift ซึ่งแม้ไม่สามารถจบการแข่งขันสนามสุดท้ายบนโพเดี่ยมได้ แต่ยังสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ประจำฤดูกาลจากผลคะแนนสะสมอันดับ 1
สำหรับการแย่งตำแหน่งแชมป์ของนักแข่งใน Class B เป็นการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่างนักแข่งทั้ง 4 คน สนามสุดท้ายนี้ วุฒิกร ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของ Class ตามติดด้วย Tan ส่วนอันดับ 3 เป็นของFrancis Tjia และ Wayne Shen ตามลำดับ จากนั้น Shen สามารถแซงขึ้นนำเป็นอันดับที่ 2 หลังจากรถของ Tjia เสียการควบคุมส่งผลให้ Tan จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 3 และมีคะแนนสะสมตลอดฤดูกาลเป็นอันดับ 1 คว้าตำแหน่งแชมป์ประจำปีของ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) Class B ไปได้ในที่สุดด้วยคะแนนเหนือกว่าอันดับที่ 2 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น
หลังจากการแข่งขันอย่างหนักหน่วงตลอด 14 สนามใน 6 ประเทศและ 2 สนามสุดท้ายที่เซี่ยงไฮ้ แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานตื่นเต้น ด้วยมาตรฐานของการจัดงานแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก พร้อมความเร้าใจจากสุดยอดรถแข่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Type 991 Cup) ทั้งหมดนี้คือ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) 1 ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดของทวีปเอเซีย
Porsche Carrera Cup Asia
ผลการแข่งขัน สนามที่ 13
Pos | No | Driver/Nationality | Class | Entrant/Nationality | Time |
1 | 86 | Martin RAGGINGER (AUT) |
| Team Porsche Holding (CHN) | 26:00.224 |
2 | 68 | Chris VAN DER DRIFT (NZL) |
| Kamlung Racing (MAS) | +1.170 |
3 | 20 | Rodolfo AVILA (MAC) |
| Team Jebsen (HKG) | +4.998 |
4 | 99 | Nico MENZEL (GER) |
| PICC Team StarChase (CHN) | +5.820 |
5 | 58 | TUNG Ho-Pin (CHN) |
| Budweiser Team Absolute Racing (HKG) | +10.207 |
6 | 12 | Craig BAIRD (NZL) |
| Clearwater Racing (SIN) | +10.431 |
7 | 72 | Alif HAMDAN (MAS) |
| Alif Hamdan Motorsport (MAS) | +12.697 |
8 | 8 | Ro Charlz SKYANGEL (SIN) |
| Team Yonda (CHN) | +24.875 |
9 | 18 | Vutthikorn INTHRAPHUVASAK (THA) | B | est Cola Racing Team (THA) | +27.238 |
10 | 16 | Wayne SHEN (HKG) | B | Modena Motorsports (HKG) | +28.885 |
11 | 21 | Francis TJIA (HKG) | B | OpenRoad Racing (HKG) | +32.793 |
12 | 5 | Yuey TAN (SIN) | B | Team Jebsen (HKG) | +33.200 |
13 | 11 | Ringo CHONG (SIN) | B | Team Kangshun (CHN) | +33.485 |
14 | 9 | LI Chao (CHN) | B | Team Betterlife (CHN) | +43.382 |
15 | 69 | Christian CHIA (CAN) | B | OpenRoad Racing (HKG) | +46.120 |
16 | 3 | Michael S. (INA) | B | OpenRoad Racing (HKG) | +46.756 |
17 | 78 | Suttiluck BUNCHAROEN (THA) | B | True Visions Motorsports Thailand (THA) | +51.842 |
18 | 23 | Paul TRESIDDER (AUS) | B | Paul Tresidder (AUS) | +1:10.063 |
19 | 28 | John SHEN (HKG) | B | Modena Motorsports (HKG) | +1:20.314 |
20 | 51 | Johnson HUANG (TPE) | B | Team BC Racing (TPE) | +1:20.790 |
21 | 65 | ZHU Jun Han (CHN) | B | Absolute Racing (HKG) | +1:32.058 |
22 | 22 | *SIU Tit Lung (HKG) | B | LKM Racing (HKG) | +1:40.646 |
23 | 88 | Hugues RIPERT (HKG) | B | Spark Motorsports (HKG) | +1:40.793 |
24 | 80 | Sontaya KUNPLOME (THA) | B | Racing Spirit Thailand (THA) | +1:53.692 |
25 | 17 | FUNG Yui Sum (HKG) | B | Arrows Racing (MAS) | +2:00.512 |
26 | 2 | *Kelvin KWAN (HKG) | B | Arrows Racing (MAS) | +2:09.178 |
DNF | 55 | BAO Jin Long (CHN) |
| Zheng Tong Auto (CHN) | - |
*ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ
เวลาดีที่สุดต่อรอบ: Martin Ragginger/Team Porsche Holding/2:08.989/รอบที่2/152.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ผลการแข่งขัน สนามที่ 14
Pos | No | Driver/Nationality | Class | Entrant/Nationality | Time |
1 | 99 | Nico MENZEL (GER) |
| PICC Team StarChase (CHN) | 26:53.978 |
2 | 86 | Martin RAGGINGER (AUT) |
| Team Porsche Holding (CHN) | +2.274 |
3 | 58 | TUNG Ho-Pin (CHN) |
| Budweiser Team Absolute Racing (HKG) | +4.776 |
4 | 68 | Chris VAN DER DRIFT (NZL) |
| Kamlung Racing (MAS) | +6.708 |
5 | 12 | Craig BAIRD (NZL) |
| Clearwater Racing (SIN) | +6.925 |
6 | 72 | Alif HAMDAN (MAS) |
| Alif Hamdan Motorsport (MAS) | +10.684 |
7 | 20 | Rodolfo AVILA (MAC) |
| Team Jebsen (HKG) | +15.172 |
8 | 18 | Vutthikorn INTHRAPHUVASAK (THA) | B | est Cola Racing Team (THA) | +16.995 |
9 | 16 | Wayne SHEN (HKG) | B | Modena Motorsports (HKG) | +25.515 |
10 | 55 | BAO Jin Long (CHN) |
| Zheng Tong Auto (CHN) | +26.156 |
11 | 5 | Yuey TAN (SIN) | B | Team Jebsen (HKG) | +29.008 |
12 | 3 | Michael S. (INA) | B | OpenRoad Racing (HKG) | +30.221 |
13 | 9 | LI Chao (CHN) | B | Team Betterlife (CHN) | +31.897 |
14 | 78 | Suttiluck BUNCHAROEN (THA) | B | True Visions Motorsports Thailand (THA) | +32.466 |
15 | 8 | Ro Charlz SKYANGEL (SIN) |
| Team Yonda (CHN) | +35.566 |
16 | 69 | Christian CHIA (CAN) | B | OpenRoad Racing (HKG) | +37.713 |
17 | 21 | Francis TJIA (HKG) | B | OpenRoad Racing (HKG) | +39.707 |
18 | 51 | Johnson HUANG (TPE) | B | Team BC Racing (TPE) | +48.718 |
19 | 28 | John SHEN (HKG) | B | Modena Motorsports (HKG) | +52.807 |
20 | 23 | Paul TRESIDDER (AUS) | B | Paul Tresidder (AUS) | +1:12.122 |
21 | 88 | Hugues RIPERT (HKG) | B | Spark Motorsports (HKG) | +1:13.048 |
22 | 80 | Sontaya KUNPLOME (THA) | B | Racing Spirit Thailand (THA) | +1:13.384 |
23 | 22 | *SIU Tit Lung (HKG) | B | LKM Racing (HKG) | +1:14.724 |
24 | 2 | *Kelvin KWAN (HKG) | B | Arrows Racing (MAS) | +1:23.239 |
DNF | 11 | Ringo CHONG (SIN) | B | Team Kangshun (CHN) | - |
DNF | 17 | FUNG Yui Sum (HKG) | B | Arrows Racing (MAS) | - |
DNF | 65 | ZHU Jun Han (CHN) | B | Absolute Racing (HKG) | - |
*ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ
เวลาดีที่สุดต่อรอบ: Nico Menzel/PICC Team StarChase/2:08.482/รอบที่ 2/152.7 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ผลคะแนนรวมหลังการแข่งขันสนามที่ 14 (10อันดับแรก)
Pos | Comp No | Driver | Entrant | Points |
1 | 68 | Chris van der Drift | Kamlung Racing | 234 |
2 | 12 | Craig Baird | Clearwater Racing | 216 |
3 | 99 | Nico Menzel | PICC Team StarChase | 192 |
4 | 58 | Tung Ho-Pin | Budweiser Team Absolute Racing | 161 |
5 | 86 | Martin Ragginger | Team Porsche Holding | 159 |
6 | 20 | Rodolfo Avila | Team Jebsen | 140 |
7 | 72 | Alif Hamdan | Alif Hamdan Motorsport | 101 |
8 | 8 | Ro Charlz Skyangel | Team Yonda | 96 |
9 | 18 | Vutthikorn Inthraphuvasak | Est Cola Racing Team | 80 |
10 | 21 | Francis Tjia | OpenRoad Racing | 67 |
| 16 | Wayne Shen | Modena Motorsports | 67 |
| 5 | Yuey Tan | Team Jebsen | 67 |
Class B (5 อันดับแรก)
Pos | Comp No | Driver | Entrant | Points |
1 | 5 | Yuey Tan | Team Jebsen | 201 |
2 | 18 | Vutthikorn Inthraphuvasak | Est Racing Team | 200 |
3 | 16 | Wayne Shen | Modena Motorsports | 196 |
4 | 21 | Francis Tjia | OpenRoad Racing | 186 |
5 | 9 | Li Chao | Team Betterlife | 136 |
Porsche Carrera Cup Asia 2015
ผู้สนับสนุนการแข่งขัน
Porsche Carrera Cup Asia ได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจาก สองผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้แก่ Mobil1 และ Michelin Mobil และ ปอร์เช่ดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 ร่วมมือกันค้นคว้าและพัฒนา เพื่อความเป็นผู้นำของวิศวกรรมการหล่อลื่นและปกป้องเครื่องยนต์ของรถยนต์สมรรถนะสูงเครื่องยนต์ของ ปอร์เช่ ใช้น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงของ Mobil1 ในการหล่อลื่นและบำรุงรักษา นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันในรายการ Porsche Carrera Cup Asia ยังสามารถขับขี่รถแข่งจนถึงขีดสุดของตัวรถ ด้วยการสนับสนุนจากยางรถยนต์ Michelin ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์ เพื่อ ประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด และยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับทีมแข่งชั้นนำในวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกมากมาย การร่วมมือและสนับสนุนระหว่างยางรถยนต์Michelin และ การแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asiaเกิดขึ้นจากการเป็นพันธมิตรในข้อตกลงระดับโลก ระหว่างPorsche AG และ Michelin group การแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia จัดโดยขึ้นโดย Malaysian based Motorsport Asia Ltd.
ปอร์เช่ 911 GT3 Cup (Type 991)
รถยนต์ปอร์เช่ 911 GT3 Cup คือรถยนต์รุ่น 911 GT3(Type 991) ที่ได้รับการตกแต่งเพื่อขึ้นการแข่งขัน ด้วยพื้นฐานตัวรถที่มีความใกล้เคียงกับรถสนามของรุ่น 911 เปิดตัวครั้งแรกในทวีป Asia เมื่อปี 2014 โดยเป็นการออกวิ่งในรายการแข่งขันพิเศษ Porsche Mobil 1 Supercup
รถยนต์ ปอร์เช่ 911 GT3 Cup ติดตั้งเครื่องยนต์ ขนาดความจุ 3.8-litre, หกสูบนอน พร้อมระบบระบายไอเสียน้ำหนักเบาสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ กำลังสูงสุด 460hp (338 KW) ที่ 7,500 รอบต่อนาที มากกว่ารุ่นที่แล้ว สิบแรงม้า ส่งถ่ายกำลังไปยังเพลาขับด้วยชุดคลัทช์และชุดเกียร์หกจังหวะสมรรถนะสูง ที่ได้รับการออกแบบโดย Porsche Motorsport ครั้งแรกในรถแข่งของ ปอร์เช่ ด้วยการติดตั้งชุดเฟืองท้ายแบบ limited slip สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยชุด paddle shifts บนพวงมาลัย วงล้อน้ำหนักเบาแบบชิ้นเดียวพร้อมน้อตล้อแบบเซนเตอร์ล๊อค ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดโดยทีมงานของ Porsche Motorsport ยางรถยนต์แบบสลิค ของ Michelin มีขนาดความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นสองเซนติเมตร ยางคู่หน้ามีหน้ากว้างถึง 27เซนติเมตร และคู่หลังมีหน้ากว้างถึง 31 เซนติเมตร
เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ตัวรถมีระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นถึง 100 มิลลิเมตร เพิ่มสเถียรภาพในการบังคับควบคุมสูงสุด ประสานกับวงล้อแบบฟอร์จชิ้นเดียวน้ำหนักเบา ขนาด 18 นิ้ว น้อตล้อแบบเซนเตอร์ล๊อค ที่ผ่านการออกแบบโดยPorsche Motorsport
ระบบเบรกแบบใหม่ ได้รับการพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของ 911 GT3 Cup ในการขับขี่บนสนามแข่ง จานเบรกพร้อมครีบระบายอากาศ ประกบด้วยคาลิเปอร์เบรกอลูมิเนียม แบบหกลูกสูบที่เบรกคู่หน้า และ แบบสี่ลูกสูบที่เบรกคู่หลัง อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยได้รับการติดตั้งเพิ่มเติม นักแข่งจะได้รับการปกป้องอย่างดีเยี่ยมจากชุดโรลเคจที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด รวมทั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตเพื่อการแข่งขัน ในกรณีฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่สนามสามารถเข้าถึงนักขับได้อย่างรวดเร็วผ่านหลังคานิรภัยที่สามารถถอดออกได้โดยง่าย เช่นเดียวกันกับรุ่น 911 ทั่วไป งานตัวถังของ 911 GT3 Cup ผลิตขึ้นจากการผสานของวัสดุที่มีความแข็งแรงสูงสุด แต่มีน้ำหนักเบา นั่นคือโครงสร้างของอลูมิเนียมและเหล็กกล้า ทำให้รถมีน้ำหนักเพียง 1,175 กิโลกรัมเท่านั้น
ความเป็นมาของ Porsche Carrera Cup Asia
ปี 2015 เป็นฤดูกาลแข่งขันที่ 13 ของรายการ Porsche Carrera Cup Asia ซึ่งได้รับการจัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี2003 จวบจนปัจจุบัน การแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรถยนต์ ปอร์เช่ ในอีกหลากหลายรายการ ทั้งยังได้รับการรับรองให้เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดรายการหนึ่งในทวีปเอเซีย
รายการ Porsche Carrera Cup Asia นำเสนอการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในระดับแนวหน้าของโลก และจัดแข่งขันในหลายทวีปทั่วโลก ถึงพร้อมด้วยทีมแข่งจากหลากหลายชาติทั่วทั้ง เอเซีย ยุโรป และ ภาคพื้นแปซิฟิค เป็นการแข่งขันที่เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างนักขับมืออาชีพและนักขับหน้าใหม่ผู้มีพรสวรรค์
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น